Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/06/2017

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 5b (Bùi Vân Anh, ở thị xã)

Hôm nay, kiểm lại theo mục lục của bản in năm 1990, thì thấy bản đang đi trên blog này của mình đã để "lọt" mất chị Bùi Vân Anh.

Chị Vân Anh hơn lứa chúng tôi chỉ một năm. Sau này vào trường chuyên tỉnh, chị học trên bọn tôi một lớp.

Một tấm ảnh cũ cho thấy hình ảnh lớp học cũ ngày trước của chị Vân Anh:

ảnh lấy về từ Fb, chị Vân Anh là người mang kính cận ở góc trái của hàng đầu
--- tạm xem là ở gần ngang thời điểm chị viết truyện ở dưới đây

Truyện Lời xin lỗi có nhắc đến việc học tiếng Nga và cô bạn tên Thủy. Chị Thủy và chị Vân Anh là một cặp đôi ngày đó, cùng dự trại hè và cùng vào trường chuyên (chị Thủy là người tết tóc dài ở góc trái hàng thứ ba). Thời chúng tôi miệt mài học tiếng Nga cô Huệ ở trường chuyên.

Bản in năm 1990 (bản chụp 2017, bởi Giao Blog):






Toàn văn Mục lục xem ở đây


---

Những entry liên quan đã đi trên blog này

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 5b (Bùi Vân Anh, ở thị xã)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 10 (Phạm Thị Ngọc Châu, ở Đông Hưng)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 9 (Vũ Thị Chín, ở Vũ Thư)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 8 (Nguyễn Thành Chung, thị xã)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 7 (Đỗ Thanh Bình, thị xã ngày trước)
Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 6 (Bùi Thị Sóng Biển, ở Đông Hưng)                   

Chúng tôi đã viết ở tuổi lên mười - 2 (mục lục)

2 nhận xét:

  1. Nhâm nhi quá Giao ơi :). Chị Thủy giờ dạy văn ở trường Am (Hà Nội). Chị Vân Anh tôi không biết ở đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yên tâm, dần dần sẽ đến trang riêng của bạn ! Cảm ơn về thông tin liên quan đến chị Thủy nhé (mình đã không gặp lại chị ấy từ sau khi ra trường cấp 3 đến nay !). Chị Vân Anh cũng vậy !

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.